Target | Indicator | Result |
---|---|---|
SDG 4
QUALITY EDUCATION
|
||
4.1 By 2030, ensure that all girls and boys complete free, equitable and quality primary and secondary education leading to relevant and effective learning outcomes | 4.1.1 Proportion of children and young people (a) in grades 2/3; (b) at the end of primary; and (c) at the end of lower secondary achieving at least a minimum proficiency level in (i) reading and (ii) mathematics, by sex | Number of target groups participating in the project, a total of 232 people............. |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมวิทยาศาสตร์บูรณาการสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นการจัดกิจกรรมสันทนาการเพื่อละลายพฤติกรรม และแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมแบบสุ่ม โดยมีการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์บูรณาการสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะวิทยาศาสตร์ในรูปแบบฐานกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เข้าทำกิจกรรมตามรอบเวลาที่กำหนด โดยแบ่งเป็น 4 ฐาน ฐานละ 2 กลุ่มย่อย ใช้เวลากลุ่มย่อยละ 30 นาที และทำการเวียนฐาน 4 รอบ
โดยเมีรูแบบเป็นกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง (hands-on activity) โดยมีการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบสะเต็มศึกษา การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) และ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมและสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และสร้างแรงบันดาลใจวิทยาศาสตร์ให้กับผู้เรียนให้สนใจวิทยาศาสตร์มีการถอดบทเรียนเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และมอบประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมโครงการ
1. จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งหมด 232 คน (คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนที่ตั้งไว้)
2. รูปแบบเป็นกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง (hands-on activity)
เสริมสร้างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผ่านการทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีการบูรณาการสะเต็มศึกษาให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์