bg

Stem Education Integrated Science Activity Workshop Project To Enhance Science Skills สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

Target Indicator Result
การศึกษาที่เท่าเทียม
SDG 4 QUALITY EDUCATION
4.1 By 2030, ensure that all girls and boys complete free, equitable and quality primary and secondary education leading to relevant and effective learning outcomes 4.1.1 Proportion of children and young people (a) in grades 2/3; (b) at the end of primary; and (c) at the end of lower secondary achieving at least a minimum proficiency level in (i) reading and (ii) mathematics, by sex Number of target groups participating in the project, a total of 232 people.............
Caveat

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมวิทยาศาสตร์บูรณาการสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นการจัดกิจกรรมสันทนาการเพื่อละลายพฤติกรรม และแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมแบบสุ่ม โดยมีการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์บูรณาการสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะวิทยาศาสตร์ในรูปแบบฐานกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เข้าทำกิจกรรมตามรอบเวลาที่กำหนด โดยแบ่งเป็น 4 ฐาน ฐานละ 2 กลุ่มย่อย ใช้เวลากลุ่มย่อยละ 30 นาที และทำการเวียนฐาน 4 รอบ
โดยเมีรูแบบเป็นกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง (hands-on activity) โดยมีการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบสะเต็มศึกษา การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) และ การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active learning) เพื่อให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมและสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และสร้างแรงบันดาลใจวิทยาศาสตร์ให้กับผู้เรียนให้สนใจวิทยาศาสตร์มีการถอดบทเรียนเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และมอบประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมโครงการ

Impact Level
Impact

1. จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งหมด 232 คน (คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนที่ตั้งไว้)
2. รูปแบบเป็นกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง (hands-on activity)
เสริมสร้างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผ่านการทำกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีการบูรณาการสะเต็มศึกษาให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์