Log In
bg

Project Of Academic Supportive Educated Management For Equity Education (Childhood Group): Central Region, Phase 2 โครงการสนับสนุนวิชาการ การจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กลุ่มเด็กปฐมวัย) : ภาคกลาง

Target Indicator Result
การศึกษาที่เท่าเทียม
SDG 4 QUALITY EDUCATION
4.2 By 2030, ensure that all girls and boys have access to quality early childhood development, care and pre?primary education so that they are ready for primary education 4.2.1 Proportion of children under 5 years of age who are developmentally on track in health, learning and psychosocial well-being, by sex 1. อัตราการมาเรียนเด็กปฐมวัยที่ยากจนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พบว่า จังหวัดกาญจนบุรี นครนายก ระยอง มีอัตราการเข้าเรียนของเด็กปฐมวัยที่ยากจนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก คิดเป็นร้อยละ 82.38, 90.14, 91.66 ตามลำดับ
2. การเจริญเติบโตของเด็กปฐมวัย
จังหวัดกาญจนบุรี เด็กที่มีน้ำหนักตามเกณฑ์ส่วนสูง อยู่ในเกณฑ์ปกติ คิดเป็นร้อยละ 54.64 มากกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 4.85 ค่อนข้างมาก คิดเป็นร้อยละ 3.50 ค่อนข้างน้อย คิดเป็นร้อยละ 6.59 และน้อยกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 8.08 ไม่บันทึกข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 22.34
จังหวัดนครนายก พบว่า เด็กที่มีน้ำหนักตามเกณฑ์ส่วนสูง อยู่ในเกณฑ์ปกติ คิดเป็นร้อยละ 68 มากกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 6.85 ค่อนข้างมาก คิดเป็นร้อยละ 8.62ค่อนข้างน้อย คิดเป็นร้อยละ 6.73 และน้อยกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 6.73 ไม่บันทึกข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 3.07
จังหวัดระยอง พบว่า เด็กที่มีน้ำหนักตามเกณฑ์ส่วนสูง อยู่ในเกณฑ์ปกติ คิดเป็นร้อยละ 16.67 มากกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 1.19 ค่อนข้างมาก คิดเป็นร้อยละ 1.79ค่อนข้างน้อย คิดเป็นร้อยละ 2.98 และน้อยกว่าเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 4.76 ไม่บันทึกข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 72.62
Caveat

โครงการการสนับสนุนวิชาการการสำหรับการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กลุ่มเด็กปฐมวัย) : ภาคกลาง ระยะที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสนับสนุนด้านวิชาการการจัดการศึกษาในพื้นที่ โดยเน้นที่การช่วยเหลือเด็กปฐมวัย สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2) เพื่อสนับสนุนการยกระดับคุณภาพสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ให้สามารถจัดบริการได้อย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ พื้นที่ดำเนินการ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครนายก จังหวัดระยอง และจังหวัดกาญจนบุรี มีการดำเนินงานโครงการระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 – 15 กันยายน 2564 และช่วงขยายระยะระหว่างวันที่ 16 กันยายน 2564 – 15 มีนาคม 2565 ดำเนินการตามแผนงานที่ 1 สนับสนุนการดูแลเด็กปฐมวัยที่ยากจนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แผนงานที่ 2 สนับสนุนการยกระดับคุณภาพสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน

Impact Level
Impact

1. เกิดชุดข้อมูลสถานการณ์สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ประกอบด้วย ข้อมูลทุนและศักยภาพ และข้อมูลการประเมินตนเองตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ
2. เกิดแผนงานโครงการเพื่อยกระดับคุณภาพตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ การดำเนินการในระยะนี้มีการดำเนินงาน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดนครนายก
3. ครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะสอดคล้องกับความต้องการ การดำเนินการในระยะนี้มีการดำเนินงาน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดนครนายก

ค้นหาทุนและศักยภาพเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ศพด.หนองโสน จ.กาญจนบุรี
ค้นหาทุนและศักยภาพเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ศพด.หนองโสน จ.กาญจนบุรี
ค้นหาทุนและศักยภาพเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ศพด.พุเรียบ จ.กาญจนบุรี
ค้นหาทุนและศักยภาพเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย ศพด.พุเรียบ จ.กาญจนบุรี
สรุปบทเรียนการพัฒนาเด็กปฐมวัย ศพด.บ้านดงแขวน จ.นครนายก
สรุปบทเรียนการพัฒนาเด็กปฐมวัย ศพด.บ้านดงแขวน จ.นครนายก
Faculty of Nursing
Mrs. Sutavee Jintakasikum
2 Aug 22 22:10