bg

ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน

Target Indicator Result
การศึกษาที่เท่าเทียม
SDG 4 QUALITY EDUCATION
4.5 By 2030, eliminate gender disparities in education and ensure equal access to all levels of education and vocational training for the vulnerable, including persons with disabilities, indigenous peoples and children in vulnerable situations 4.5.1 Parity indices (female/male, rural/urban, bottom/top wealth quintile and others such as disability status, indigenous peoples and conflict-affected, as data become available) for all education indicators on this list that can be disaggregated ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนสามารถพัฒนาคุณภาพเด็กให้มีพัฒนาการทั้งในด้านร่างกาย อารมย์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เหมาะสมตามวัย เด็กมีความสุขในการเรียนรู้ จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีความหลากหลายเด็กสามารถเลือกเข้าร่วมได้ตามความสนใจทำให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านการเล่น ตามความชอบ ความถนัด ตามศักยภาพของแต่ละบุคคล โดยผู้สอนใส่ใจดูแลอย่างใกล้ชิด
Caveat

ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนเริ่มก่อตั้งในปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสวัสดิการของบุคลากรของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยจะรองรับเฉพาะบุตรของบุคลากรที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ซึ่งทางโรงเรียนมีแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยอิงหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2546 และ หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560 มีกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม คือ 1. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ 2. กิจกรรมสร้างสรรค์ 3. กิจกรรมกลางแจ้ง 4. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ 5. กิจกรรมเสรี 6. กิจกรรมเกมการศึกษา

Impact Level
Impact

ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนสามารถพัฒนาคุณภาพเด็กให้มีพัฒนาการทั้งในด้านร่างกาย อารมย์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เหมาะสมตามวัยสามารถเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้นได้ เป็นที่พึงพอใจของผู้ปกครอง