Log In
bg

โครงการฝึกอบรมการให้บริการวิชาการแก่ชุมชน : อบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์และแผนพัฒนาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน (กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์และเรียนรู้คุณภาพสิ่งแวดล้อม)

Target Indicator Result
การใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศทางบก
SDG 15 LIFE ON LAND
Caveat

โครงการฝึกอบรมการให้บริการวิชาการแก่ชุมชน : อบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์และเรียนรู้คุณภาพสิ่งแวดล้อม ณ โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง ต.หร้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เพื่อให้ความรู้ด้านยุวมัคคุเทศก์และเพิ่มโอกาสเรียนรู้แก่เยาวชนในชุมชนได้เข้าใจการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อให้นิสิตได้เรียนรู้กระบวนการถ่ายทอดความรู้เชื่อมโยงกับรายวิชาที่เรียนมาและสร้างโอกาสให้แก่ชุมชน

Impact Level
Impact

ได้ดำเนินกิจกรรมตามแผน อพสธ-มศว สนองตามแนวทางโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเยาวชนในชุมชนได้ความรู้ด้านยุวมัคคุเทศก์และเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ เป็นโอกาศให้หน่วยงานและชุมชนมีความเข้าใจการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ บนพื้นฐานของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านกระบวนการอบรมและปฏิบัติการตามแผน อพ.สธ. - มศว อีกทั้งนิสิตเรียนรู้และมีประสบการณ์กระบวนการถ่ายทอดและสร้างโอกาสให้แก่ชุมชนเชื่อมโยงกับรายวิชาในหลักสูตร

กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์
Faculty of Environmental Culture and Ecotourism
Ms. Virinpatha Aimkhum
7 Jul 23 11:02