Log In
bg

U2T For Bcg Regional Hackathon 2022

Target Indicator Result
แผนการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน
SDG 12 RESPONSIBLE CONSUMPTION & PRODUCTION
Caveat

โครงการ U21 ตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จัดอบรมให้ความรู้ เสริมทักษะอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่สนใจในหัวข้อต่างๆ อาทิ กิจกรรมอบรมส่งเสริมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ปรับปรุงองค์ประกอบที่จําเป็นด้านการท่องเที่ยวและออกแบบโปรแกรมการท่องเที่ยว , ส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์, อบรมส่งเสริมด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์และเครือข่ายในชุมชน, กิจกรรมอบรมและฝึกฝนทักษะอาชีพ เหมาะสมกับศักยภาพและความต้องการของชุมชน เป็นต้น และสำรวจความต้องการของประชาชนในพื้นที่ในสิ่งที่อยากจะพัฒนา การสำรวจร้านค้าในชุมชนเพื่อทำการตลาดออนไลน์ การเฝ้าระวังโรคระบาดโควิด 19 และการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในชุมชนเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อชุมชนและผู้ประกอบการเกิดรายได้มากขึ้น และเพื่อให้บุคคลภายนอกได้รู้จักตำบลทับพริกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้ช่วยประชาสัมพันธ์ของดีตำบลทับพริกคือ ฟ้าทลายโจร โดยการถ่ายวิดีโอโปรโมทตั้งแต่การเพาะปลูกจนถึงการบรรจุเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรฟ้าทลายโจร ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นรายได้หลักของตำบลทับพริก
จากการดำเนินกิจกรรมของโครงการดังกล่าว ทำให้ชนะการแข่งขัน U2T for BCG Regional Hackathon 2022 ในระดับดับภาคตะวันออก เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขัน ชิงแชมป์ U2T for BCG National Hackathon 2022 ระดับประเทศ กิจกรรมนี้ถือเป็นการใช้พลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่มาร่วมพัฒนาประเทศ ผ่านการระดมสมองของเยาวชน อาจารย์ นักวิชาการ และประชาชนอย่างแท้จริง

Impact Level
Impact

เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน มีขีดความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการสร้างความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ตำบลทับพริก โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจร ให้เป็นที่น่าสนใจของผู้บริโภคและเป็นที่ต้องการของตลาด

Faculty of Environmental Culture and Ecotourism
Ms. Virinpatha Aimkhum
7 Sep 23 10:25