Log In
bg

Social Impact Assessment Development Project

Target Indicator Result
การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ
SDG 8 DECENT WORK AND ECONOMIC GROWTH
Caveat

โครงการพัฒนาเครื่องมือประเมินผลลัพธ์ทางสังคม เป็นโครงการบริการวิชาการแบบครั้งคราว ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ในการจัดทำแบบประเมินวิสาหกิจเพื่อสังคมที่เหมาะสมกับธุรกิจเพื่อสังคมในประเทสไทย ให้มีการประเมินที่เป็นมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับได้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน ดังนี้
1 เพื่อเพื่อสังเคราะห์เครื่องมือ กระบวนการ ดัชนีชี้วัดการประเมินผลลัพธ์ทางสังคมสำหรับวิสาหกิจเพื่อสังคมหรือกิจการเพื่อสังคมในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยการสำรวจและรวบรวมจาก นโยบายภาครัฐ ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวิสาหกิจเพื่อสังคมในมิติต่างๆ และเป้าหมายของการดำเนินของวิสาหกิจเพื่อสังคมในประเทศไทยเสริมสร้างองค์ความรู้ในกระบวนการวางแผนยุทธศาสตร์ด้วยิวธีการมองอนาคตเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Foresight) และองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องและสามารถพัฒนาและจัดทำ (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์เกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ระยะที่ 2 พ.ศ. 2566 – 2570 ที่สอดคล้องและเชื่อมโยงกับนโยบายและแผนระดับชาติอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
2 เพื่อจัดทำองค์ประกอบ ตัวชี้วัด และเกณฑ์การประเมินผลลัพธ์ทางสังคมสำหรับวิสาหกิจเพื่อสังคมที่เหมาะสมกับประเทศไทย และคู่มือการใช้เครื่องมือการประเมินผลลัพธ์ทางสังคม
3 เพื่อทดลองใช้เครื่องมือประเมินผลลัพธ์ทางสังคมกับกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการวิสาหกิจเพื่อสังคม
4 เพื่อให้ได้เครื่องมือประเมินผลลัพธ์ทางสังคมและคู่มือการใช้เครื่องมือ

Impact Level
Impact

เพื่อพัฒนาเครื่องมือสำหรับความเป็นมาตรฐานในการวัดกิจการวิสาหกิจเพื่อสังคม

Faculty of Business Administration for Society
Faculty of Business Administration for Society
Ms. Prapanit Duangpech
11 Sep 23 09:03