Log In
bg

"Swu ตู้แบ่งปัน"

Target Indicator Result
ขจัดความหิวโหย
SDG 2 ZERO HUNGER
2.1 By 2030, end hunger and ensure access by all people, in particular the poor and people in vulnerable situations, including infants, to safe, nutritious and sufficient food all year round 2.1.2 Prevalence of moderate or severe food insecurity in the population, based on the Food Insecurity Experience Scale (FIES) นิสิต บุคลากร และประชาชนทั่วไป อาทิเช่น วินมอเตอร์ไซต์ พนักงานบริษัท บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากตุ้ปันสุข มศว เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 30 - 50 รายต่อวัน
Caveat

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 เป็นต้นมา ส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้แก่ประชาชนทั่วไป และประเทศชาติเป็นอย่างมาก ด้วยความตระหนักถึงการแบ่งปัน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ดำเนินการจัดกิจกรรมการบริการวิชาการแก่สังคม ให้แก่บุคลากร นิสิต และประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ได้แก่กิจกรรม "SWU ตู้แบ่งปัน" เป็นการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน และเพื่อเป็นกำลังใจประชาชนสู้ภัยของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้งนี้มีหลายส่วนงานของมหาวิทยาลัย อาทิ คณะพยาบาลศาสตร์ ที่ดำเนินกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยในทุกๆ วันจะมีผู้ใจบุญนำสิ่งของ อาทิ อาหารปรุงสำเร็จ เครื่องดื่ม รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง หรือสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มาบริจาคใส่ใน "SWU ตู้แบ่งปัน"

Impact Level
Impact

นิสิต บุคลากร และประชาชนทั่วไป อาทิเช่น วินมอเตอร์ไซต์ พนักงานบริษัท บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากตุ้ปันสุข มศว เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 100 รายต่อวัน เมื่อสอบถามทั้งผู้บริจาค และผู้รับนำสิ่งของ SWU ตู้แบ่งปัน ไปใช้ในการบริโภค ส่วนใหญ่มีความเต็มใจและภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และส่วนผู้รับนำสิ่งของ SWU ตู้แบ่งปัน ไปใช้ในการบริโภค ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการครองชีพได้อย่างเป็นรูปธรรม

OFFICE OF THE PRESIDENT
Ms. Narumon Kamchun
9 Nov 23 15:22