Target | Indicator | Result |
---|---|---|
SDG 4
QUALITY EDUCATION
|
||
4.4 By 2030, substantially increase the number of youth and adults who have relevant skills, including technical and vocational skills, for employment, decent jobs and entrepreneurship | 4.4.1 Proportion of youth and adults with information and communications technology (ICT) skills, by type of skill | |
SDG 17
PARTNERSHIPS FOR THE GOALS
|
||
Multi-stakeholder partnerships 17.16 Enhance the Global Partnership for Sustainable Development, complemented by multi-stakeholder partnerships that mobilize and share knowledge, expertise, technology and financial resources, to support the achievement of the Sustainable Development Goals in all countries, in particular developing countries |
17.16.1 Number of countries reporting progress in multi-stakeholder development effectiveness monitoring frameworks that support the achievement of the sustainable development goals |
เป็นโครงการที่สอดคล้องกับพันธกิจหลักของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคมเพื่อส่งเสริมและขยายขอบเขตของการประยุกต์ใช้แนวคิดของการประกอบการเพื่อสังคมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย รวมถึงผู้ที่มีความสนใจในในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม ทั้งนี้ คณะฯ ได้จัดโครงการฝึกอบรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 5 โดยมีการปรับเปลี่ยนรอบระยะเวลาการฝึกอบรมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในการจัดหลักสูตรอบรมในปีที่ 5 ได้กำหนดกรอบการฝึกอบรมเป็นเวลา 1 เดือน ภายใต้กิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้าร่วมอบรมจะมีโอกาสได้รับการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากทั้งนักวิชาการ ผู้ประกอบการเพื่อสังคม และผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมแนวคิดการประกอบการเพื่อสังคมในระดับชาติและระดับนานาชาติ
จากผลการเนินการตลอดระยะเวลา 5 ปี พบว่า โครงการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สนใจ โดยภายหลังจากการเข้าโครงการอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาธุรกิจโดยประยุกต์หลักการประกอบการเพื่อสังคมเข้าไปด้วย อย่างไรก็ตาม คณะทำงานมีข้อสรุปเบื้องต้นว่า ควรมีการติดตามความก้าวหน้าของผู้เข้าร่วมอบรมอย่างใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อประเมินผลสำเร็จของโครงการ ทั้งในระดับรูปธรรมและนามธรรม