bg

โครงการอบรม Se Training ปีที่ 5 (Se Training)

Target Indicator Result
การศึกษาที่เท่าเทียม
SDG 4 QUALITY EDUCATION
4.4 By 2030, substantially increase the number of youth and adults who have relevant skills, including technical and vocational skills, for employment, decent jobs and entrepreneurship 4.4.1 Proportion of youth and adults with information and communications technology (ICT) skills, by type of skill
ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
SDG 17 PARTNERSHIPS FOR THE GOALS
Multi-stakeholder partnerships
17.16 Enhance the Global Partnership for Sustainable Development, complemented by multi-stakeholder partnerships that mobilize and share knowledge, expertise, technology and financial resources, to support the achievement of the Sustainable Development Goals in all countries, in particular developing countries
17.16.1 Number of countries reporting progress in multi-stakeholder development effectiveness monitoring frameworks that support the achievement of the sustainable development goals
Caveat

เป็นโครงการที่สอดคล้องกับพันธกิจหลักของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคมเพื่อส่งเสริมและขยายขอบเขตของการประยุกต์ใช้แนวคิดของการประกอบการเพื่อสังคมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย รวมถึงผู้ที่มีความสนใจในในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม ทั้งนี้ คณะฯ ได้จัดโครงการฝึกอบรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 5 โดยมีการปรับเปลี่ยนรอบระยะเวลาการฝึกอบรมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในการจัดหลักสูตรอบรมในปีที่ 5 ได้กำหนดกรอบการฝึกอบรมเป็นเวลา 1 เดือน ภายใต้กิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้าร่วมอบรมจะมีโอกาสได้รับการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากทั้งนักวิชาการ ผู้ประกอบการเพื่อสังคม และผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมแนวคิดการประกอบการเพื่อสังคมในระดับชาติและระดับนานาชาติ

Impact Level
Impact

จากผลการเนินการตลอดระยะเวลา 5 ปี พบว่า โครงการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สนใจ โดยภายหลังจากการเข้าโครงการอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาธุรกิจโดยประยุกต์หลักการประกอบการเพื่อสังคมเข้าไปด้วย อย่างไรก็ตาม คณะทำงานมีข้อสรุปเบื้องต้นว่า ควรมีการติดตามความก้าวหน้าของผู้เข้าร่วมอบรมอย่างใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อประเมินผลสำเร็จของโครงการ ทั้งในระดับรูปธรรมและนามธรรม

Faculty of Business Administration for Society