Target | Indicator | Result |
---|---|---|
SDG 4
QUALITY EDUCATION
|
||
4.7 By 2030, ensure that all learners acquire the knowledge and skills needed to promote sustainable development, including, among others, through education for sustainable development and sustainable lifestyles, human rights, gender equality, promotion of a culture of peace and non-violence, global citizenship and appreciation of cultural diversity and of culture's contribution to sustainable development | 4.7.1 Extent to which (i) global citizenship education and (ii) education for sustainable development, including gender equality and human rights, are mainstreamed at all levels in (a) national education policies; (b) curricula; (c) teacher education; and (d) student assessment |
โครงการค่ายดนตรีศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อพัฒนาศักยภาพทางวิชาการและดนตรีสากล ครั้งที่ 7 เป็นกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้และความเข้าใจในทักษะดนตรี และมีส่วนผลักดันให้ผู้ร่วมโครงการเกิดจิตสาธารณะในการให้บริการสังคมเพิ่มขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านดนตรีอันมีประโยชน์ที่ตอบสนองต่อความต้องการ และเสริมสร้างการศึกษาที่เท่าเทียม สร้างความเข้มแข็งของชุมชนตามบริบททางการศึกษาดนตรีท้องถิ่น โดยนิสิตและอาจารย์จัดการบริการให้ความรู้ในศาสตร์ดุริยางคศาสตร์สากล ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาชุมชนในโรงเรียนที่มีความต้องการรับบริการ และได้ฝึกจิตสำนึกสาธารณะของนิสิตในการเผยแพร่ความรู้แก่สังคมที่ขาดโอกาสด้านดนตรี
2.เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทางด้านการสอนดนตรีแก่นิสิตวิชาเอกสาขาวิชาดนตรีศึกษาอย่างจริงจังอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการศึกษาด้านดนตรีสากล
3.เพื่อเป็นการบริการวิชาการในพื้นที่จังหวัดนครนายกและเสริมสร้างประสบการณ์การสอนดนตรี รวมทั้งยังเป็นการเผยแพร่ดนตรีสู่สาธารณชน
4.เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนในรายวิชาประเภทการขับร้องประสานเสียง ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่าย สำหรับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งนิสิตสามารถจัดกิจกรรมร้องรำทำเพลง และกระตุ้นให้เกิดแนวคิดใหม่ๆรวมทั้งเห็นกระบวนการทำงานด้านการสอนดนตรีต่อไป
1. ผลของการดำเนินโครงการ/กิจกรรม (สรุปกิจกรรมที่ดำเนินการ)
1.1 ดำเนินการจัดหาเอกสาร วัสดุที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ และติดต่อประสานงาน กับโรงเรียนได้ครบถ้วน
1.2 จัดกิจกรรมโดยแบ่งเป็นสามกลุ่ม ประถมต้น ประถมปลาย และมัธยม และจัดการเรียนรู้ได้เหมาะสมตามวัยของผู้เรียน
1.3 จัดการสรุปโครงการรายงานอย่างสมบูรณ์
2. ผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ (สรุปจากวัตถุประสงค์ที่วางไว้ เป้าหมาย ความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ และการประกันคุณภาพการศึกษา)
2.1 นิสิตและนักเรียนได้สร้างสรรค์ดนตรีร่วมกัน จากการประยุกต์ความรู้สู่การปฏิบัติ
2.2 นิสิตได้เรียนรู้เทคนิคการสอนดนตรีนักเรียนในโรงเรียนตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา
2.3 ได้บริการวิชาการในโรงเรียนเขต บ้านา จังหวัดนครนายก โดยจัดประสบการณ์ดนตรีและเผยแพร่ดนตรีในชุมชน
2.4 จัดการเรียนการสอนเชิงทฤษฎีและประสบการณ์สุนทรียะ โดยนิสิตครู 5 ปี ชั้นปีที่ 3 ให้เข้าใจถึงหลักการสอนดนตรีที่ถูกต้องตามแบบแผน ตามรายวิชา ดตศ 302 หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ดนตรีระดับมัธยมศึกษา และรายวิชา MUC 442 INTRODUCTION TO MUSIC THERAPY ซึ่งพัฒนาการบำบัดด้านจิตใจด้วยดนตรีบำบัด
3. การสร้างประโยชน์/ ผลกระทบต่อสังคม (กรณีที่เป็นโครงการบริการวิชาการแก่ชุมชน และ/หรือโครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม)
3.1 ผลกระทบต่อชุมชน
ชุมชนได้ความรู้ และมีความสนใจเข้ามาสอบถามเรื่องดนตรีเพื่อกลับไปพัฒนาชุมชนต่อไป
3.2 ผลกระทบต่อมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยได้รับการต้อนรับ และยอมรับในการเข้าจัดบริการวิชาการเป็นที่รู้จักมากขึ้น
3.3 ผลกระทบต่อประเทศ
การปลูกฝังสุนทรียะอันก่อให้เกิดความคิดด้านบวกในการพัฒนาประเทศต่อไป