Log In
bg

Contemporary Art Exhibition And Workshop To Educate Society On Visual Arts

Target Indicator Result
การศึกษาที่เท่าเทียม
SDG 4 QUALITY EDUCATION
4.7 By 2030, ensure that all learners acquire the knowledge and skills needed to promote sustainable development, including, among others, through education for sustainable development and sustainable lifestyles, human rights, gender equality, promotion of a culture of peace and non-violence, global citizenship and appreciation of cultural diversity and of culture's contribution to sustainable development 4.7.1 Extent to which (i) global citizenship education and (ii) education for sustainable development, including gender equality and human rights, are mainstreamed at all levels in (a) national education policies; (b) curricula; (c) teacher education; and (d) student assessment
Caveat

โครงการนิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัยและสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ด้านทัศนศิลป์แก่สังคม มุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดความสุนทรีย์และความชื่นชมในความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการที่วัฒนธรรมมีส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน มีวัตถุประสงค์โครงการคือ
1.เพื่อจัดแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัยของคณาจารย์และศิษย์ในสาขาวิชาศิลปะจินตทัศน์สู่สังคมในรูปแบบนิทรรศการศิลปะเสมือน (Virtual Art Exhibition) ผ่านระบบออนไลน์
2.เพื่อจัดการนำชมผลงานและการเสวนาให้ความรู้ด้านทัศนศิลป์ ตลอดจนประสบการณ์ด้านการศึกษาและสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์แก่สังคมผ่านช่องทางระบบออนไลน์
3.เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้และผลงานทัศนศิลป์ให้แก่สังคมได้ตระหนักในคุณค่าของงานศิลปกรรมท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19
และเป็นกิจกรรมบูรณาการกับการเรียนการสอน รายวิชา VA209

Impact Level
Impact

1. โครงการนิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัยของคณาจารย์และศิษย์เก่า และสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ด้านทัศนศิลป์แก่สังคม สามารถดำเนินการเป็นผลสำเร็จ เรียบร้อย โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-28 มิถุนายน 2563 ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
2. นิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัยของคณาจารย์และศิษย์เก่า มีผู้เข้าชมในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก มีผลงานศิลปะร่วมสมัยของคณาจารย์และศิษย์เก่าเข้าร่วมแสดงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางแผนไว้
3. นิทรรศการของโครงการฯ สามารถทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไปยังสาธารณชนโดยตรง ทั้งยังสามารถบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอนในรายวิชา VA209 Art Exhibition โดยผู้เรียนได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในการร่วมจัดนิทรรศการ และยังได้เห็นการปฏิบัติจริงในการจัดนิทรรศการผลงานศิลปะร่วมสมัยของคณาจารย์ในสาขาวิชาและศิลปินศิษย์เก่าทัศนศิลป์ที่มีชื่อเสียงและเป็นศิลปินอาชีพ นอกจากสาธารณชนทั่วไปจะได้รับชมผลงานศิลปะร่วมสมัยของคณาจารย์ในสาขาวิชาแล้ว ที่สำคัญคือ นิสิตปัจจุบันที่ศึกษาอยู่ยังได้มีโอกาสรับประสบการณ์ในการชมผลงานและตระหนักในความสำคัญของการจัดนิทรรศการศิลปะเพื่อเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ออกสู่สาธารณชนอีกด้วย
4. โครงการฯ สามารถดำเนินการบริการวิชาการแก่สังคม ทั้งด้วยการจัดนิทรรศการและการนำชมผลงานในนิทรรศการ พร้อมการจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านทัศนศิลป์แก่สังคมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก
5. โครงการฯ จัดและดำเนินกิจกรรมในช่วงที่รัฐบาลคลายล็อคในช่วงระยะแรกๆ จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งทางสาขาวิชาฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ โดยอยู่ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังและการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งการดำเนินกิจกรรมในทุกส่วนผ่านไปได้อย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

Faculty of Fine Arts
Asst.prof. Metee Punvaratorn
21 Oct 21 15:22