Target | Indicator | Result |
---|---|---|
SDG 4
QUALITY EDUCATION
|
||
4.7 By 2030, ensure that all learners acquire the knowledge and skills needed to promote sustainable development, including, among others, through education for sustainable development and sustainable lifestyles, human rights, gender equality, promotion of a culture of peace and non-violence, global citizenship and appreciation of cultural diversity and of culture's contribution to sustainable development | 4.7.1 Extent to which (i) global citizenship education and (ii) education for sustainable development, including gender equality and human rights, are mainstreamed at all levels in (a) national education policies; (b) curricula; (c) teacher education; and (d) student assessment |
โครงการศิลปศึกษาพัฒนาชุมชน เป็นกิจกรรมโครงการที่มีวัตถุประสงค์ของโครงการคือ
1.เพื่อให้นิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์สามารถออกแบบกิจกรรมศิลปศึกษา ร่วมกับชุมชนโดยมีความสอดคล้องกับปัญหาและความต้องการของชุมชนได้
2 เพื่อให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคณาจารย์นิสิตและชุมชนเพื่อพัฒนากิจกรรมศิลปศึกษาสู่ชุมชนให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคมและชุมชน
3 เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ร่วมกับชุมชนเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
4เพื่อพัฒนาจิตอาสาของนิสิตศิลปศึกษาเป็นการสร้างจิตสำนึกสาธารณะ และความรับผิดชอบต่อสังคม
1. ครูอาจารย์นิสิตและชุมชนได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน
2. นิสิตได้เข้าใจปัญหาของการจัดรูปแบบการเรียนรู้ทางศิลปะของเด็กในชุมชนและโรงเรียน
3. นิสิตเข้าใจฐานคิดและความต้องการของชุมชนที่มีต่อการจัดการศีกษาในระบบและนิสิตได้ความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อพัฒนาจิตอาสาของนิสิตศิลปศึกษา
4. โรงเรียนและชุมชนเกิดความสัมพันธ์อันดีและเกิดความร่วมมือร่วมใจในการจัดรูปแบบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาชุมชน