Log In
bg

Paint For Anti-Corruption And Improving The School Landscape In Bangkok

Target Indicator Result
การศึกษาที่เท่าเทียม
SDG 4 QUALITY EDUCATION
Caveat

มีวัตถุประสงค์คือ
1. เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง เขตสะพานสูง และเขตบึงกุ่ม ด้วยการสร้างสรรค์งานจิตรกรรมบนผนังกำแพงโรงเรียน ร่วมกับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต
2. เพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพนิสิตในด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และพัฒนาชุมชนด้วยการปฏิบัติงานและลงพื้นที่จริง

Impact Level
Impact

1 สรุปผลการดำเนินงาน (ตามขั้นตอนการดำเนินงาน)
* โครงการมีความสอดคล้องเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG 4 ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความสงบสุข และ SDG 16 ส่งเสริมสังคมให้ ลดการทุจริต อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพนิสิตครูศิลปศึกษา ในการการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และ การพัฒนาชุมชน มีบูรณาการกับพันธกิจด้านการเรียนการสอนในรายวิชา AED131 Introduction to Drawing, รายวิชา AED132 Introduction to Painting, รายวิชา AED201 Teaching Art for People และ AED 213 Critiacl Thinking in Aet Education ซึ่งเป็นโอกาสดีที่นิสิตครูศิลปะจะได้ฝึกฝนทักษะการวาดภาพและระบายสีในพื้นที่จริง โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ถ่ายทอดเรื่องราวต่อต้านการทุจริต ในฐานะของผู้สร้างงานศิลปะสู่ผู้ชมงานศิลปะในโรงเรียน ทำให้ผู้ชมงานทัศนศิลป์ เกิดการรับรู้เรื่องราว ความชื่นชมในคุณค่าทางสุนทรียะความงามจากลายเส้นและการระบายสี ตลอดจนนิสิตที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นนิสิตจิตอาสา จะได้รับประสบการณ์ การทำงานร่วมกันระหว่างนิสิตกับนิสิต นิสิตกับนักเรียน และนิสิตกับชุมชน อีกด้วย

2.สรุปผลการดำเนินงาน (กิจกรรมที่จัด และผลที่ได้รับจากการจัดโครงการ/กิจกรรม)
2.1 นิสิตได้รับประสบการณ์ตรงจากการสร้างสรรค์งานจิตรกรรมบนประตูร้านค้า สร้างเสริมประสบการณ์ทางสุนทรียะ และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ตลาดสามชุกร้อยปีผ่านศิลปกรรมกับชุมชน
2.2 นิสิตได้เกิดความตระหนักในคุณค่าของงานทัศนศิลป์

Faculty of Fine Arts
Asst.prof. Metee Punvaratorn
8 Nov 23 09:27