Target | Indicator | Result |
---|---|---|
SDG 4
QUALITY EDUCATION
|
||
4.7 By 2030, ensure that all learners acquire the knowledge and skills needed to promote sustainable development, including, among others, through education for sustainable development and sustainable lifestyles, human rights, gender equality, promotion of a culture of peace and non-violence, global citizenship and appreciation of cultural diversity and of culture's contribution to sustainable development | 4.7.1 Extent to which (i) global citizenship education and (ii) education for sustainable development, including gender equality and human rights, are mainstreamed at all levels in (a) national education policies; (b) curricula; (c) teacher education; and (d) student assessment |
มีวัตถุประสงค์คือ
1. เพื่อให้นิสิตได้รับองค์ความรู้ในการอบรมละครสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน
2. เพื่อให้นิสิตได้นำองค์ความรู้จากการอบรมไปทำกิจกรรมบริการวิชาการ
3. เพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับความรู้และความเข้าใจในการชมละครสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน
4. เพื่อสร้างจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ
1 ลักษณะของการจัดกิจกรรม
แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่
1.1 การสร้างสรรค์ละครสำหรับเด็กและเยาวชนในห้องเรียน
- การเรียนการสอนการสร้างสรรค์ละครเด็กในห้องเรียน
- นิสิตแบ่งกลุ่มเพื่อคัดเลือกหนังสือนิทานที่ต้องการสร้างสรรค์เป็นละครสำหรับเด็กจำนวน 4 เรื่อง
- กระบวนการฝึกซ้อมและรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุง
- กระบวนการฝึกซ้อมทางด้านเทคนิคการแสดง
1.2 การอบรมละครสร้างสรรค์
- ประชุมหัวข้อการอบรมละครสร้างสรรค์ ที่ผู้เข้าร่วมสามารถมีส่วนร่วมและได้รับองค์ความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้
- ออกแบบ ฝึกซ้อมการอบรม
2. ผลที่ได้รับจากการจัดกิจกรรม
2.1 นิสิตได้นำความรู้จากการเรียนในรายวิชาไปทำกิจกรรมได้จริง
2.2 นิสิตได้รับองค์ความรู้จากการสร้างงานละครสำหรับเด็กและเยาวชน
2.3 นิสิตได้แนวทางในการสร้างงานละครสำหรับเด็ก
2.4 ผู้ชมได้องค์ความรู้ ข้อคิด และประสบการณ์จากการรับชมละคร
2.5 นิสิตและผู้เข้าชมได้จิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคม