Log In
bg
SDG 1 NO POVERTY
End poverty in all its forms everywhere
SDG 1

5

Projects

5

Faculties

โครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการเพื่อสังคม (Social Enterprise Incubation Project)

Faculty of Business Administration for Society

คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ดำเนินโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการเพื่อสังคม (SOCIAL ENTERPRISE INCUBATION PROJECT) โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมให้นิสิต และผู้พิการเกิดแรงบันดาลใจ ในการมุ่งเป็นเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Start up) ผ่านการแข่งขันกิจกรรม Startup Thailand league...

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์กาแฟอะราบิกาจากกระบวนการ (Facultative Anaerobic Yeast (Fay) Process)

Faculty of Science

1. ความเป็นมาและความสำคัญ กาแฟอะราบิกาเป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมบริโภคกันอย่างกว้างขวางซึ่งสามารถเพาะปลูกได้บริเวณภาคเหนือของประเทศไทย โดยกระบวนการหลังการเก็บเกี่ยวกาแฟอะราบิกามีรายงานว่าส่งผลต่อคุณภาพด้านกลิ่นรสของกาแฟและส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากมีน้ำทิ้งปริมาณมากว่า 1-20 ลูกบาศก์เมตรต่อกาแ...

โครงการภาคสนามการจัดการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ณ พื้นที่ชุมชนรอบอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและพื้นที่ชุมชนรอบอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

International College for Sustainability Studies

The concept of "ecotourism" provides destinations (whether they are small resorts or entire countries) with the opportunity to attract tourist revenue while maintaining the long term economic and environmental viability of the region. This course will provide tourism planners-on both a national and...

โครงการพัฒนาบุคลากรด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพในชุมชน : การออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์

College of Creative Industry

สืบเนื่องจากการวิจัยการพัฒนานวัตกรรม "แท่งยาถมดำปราศจากตะกั่ว" (สิทธิบัตรเลขที่ 1101001747) วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ดำเนินการบริการวิชาการเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ (นวัตกรรม) และการประยุกต์หาเอกลักษณ์ยาถมและแนวทางในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ได้จากงานวิจัยอย่างต่อเนื่อง (ตั้...

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ Bcg มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (Swu-U2T For Bcg)

Social Service Office

รัฐบาลมีแผนงานในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่มุ่งเน้นการรักษาระดับการจ้างงานของผู้ประกอบการและการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2564 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได่ดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1...